ลองเพลง

ความสำคัญของเอลวิส

เอลวิสเป็น # 2 ศิลปินเพลงที่ใหญ่ที่สุดของเวลาทั้งหมดขาย (บาท) เขาไม่เป็นสองรองเดียวที่จะ Beatles, มียอดขายได้กว่า 118 ล้านหน่วย (อัลบั้ม, ซิงเกิ้ลเทปซีดี) และขณะนี้ขายศิลปินเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

มีมาก, มากเกินไปซึ่งอาจจะมีอยู่แล้วและได้รับการเขียนเกี่ยวกับเพลงนี้ไอคอนอเมริกัน, Elvis Presley ดังนั้นฉันจะเขียนเกี่ยวกับเอลวิสมีผลกระทบทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับดนตรีและในสังคมที่มีขนาดใหญ่

ผมพูดถึงประวัติของหินกลิ้ง n'กับเพื่อน guitartist ของฉันและเรื่องของเอลวิสมา ฉันกล่าวว่าจอห์นเลนนอนได้ครั้งเดียว purportedly กล่าวว่า"ก่อนที่เอลวิส, มีอะไร.

เพื่อนของฉันทันทีที่ขนความคิด "ไม่มีทาง"เขาตอบว่า"เขาไม่ได้คิดค้นอะไร … Chuck Berry และลิตเติ้ลริชาร์ดกำลังเล่น'ม้วนก่อนที่เอลวิส … เขาได้รับมันจากพวกเขา. kicks Chuck Berry Elvis'n หิน ass!"

ฉันบอกเพื่อนฉันคิดว่าเขามีจุดพลาด จอห์นเลนนอนและทุกคนอื่นรวมทั้งเอลวิส, รู้ว่าที่รากของ'n ม้วนหินวาง — in – เพลงแอฟริกันอเมริกัน

เอลวิสกล่าวว่าตัวเอง "'folks สีได้รับการร้องเพลงและเล่นมันมันเช่นเดียวกับที่ฉันทำตอนนี้คนสำหรับปีมากกว่าฉันรู้ว่า'เอลวิสกล่าวกับผู้สื่อข่าวในปี 1956.'ผมได้รับจากพวกเขา. ลงใน Tupelo, Mississippi, ผมใช้ ฟังเก่าบาง Arthur Crudup กล่องของเขาตอนนี้ทางที่ผมทำและผมก็พูดว่าถ้าผมเคยได้รับจะชอบสถานที่ที่ฉันสามารถรู้สึกเก่าอาร์เธอร์รู้สึกได้ฉันจะขอเป็นคนฟังเพลงไม่มีใครเคยเห็น'"–. นิตยสารไทม์

(บางคนอ้างว่าเอลวิส'1,954 ปกของ bluesman อาร์เธอร์"บอยบิ๊ก"Crudup 's"นั่นคือทั้งหมดขวา"เป็นหินแรกที่สรุปได้และการบันทึกม้วนในขณะที่การยืนยันนี้อาจได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแฟนเอลวิส –. และเอลวิสเป็นหนึ่งในอย่างแรกที่ ทำบันทึกร็อคแอนด์โรล — ประวัติศาสตร์มากที่สุดติดตามบันทึก"ครั้งแรก"R & R กลับไปที่ 1951 และเพลงเรื่อง"Rocket 88,"บันทึกที่สตูดิโอสามฟิลลิป'ในเมมฟิสที่เอลวิสยังมีรุ่นที่ใหม่กว่าที่บันทึกไว้

"1 มีนาคม 1951 –. ระเบียน Sam Phillips'Rocket 88'เฉินหลงกับนักร้องและวงดนตรี Brenston Ike Turner สำหรับบันทึกหมากรุกบันทึกนี้จะถือกันอย่างแพร่หลายร็อคครั้งแรกและบันทึกม้วน. — ร็อคและโรลฮอลล์ออฟเฟม)

เอลวิสไม่ได้คิดค้นร็อคแอนด์โรล แต่เขาเป็นผู้ริเริ่ม, กระนั้น, transfusing เพลงยอดนิยมของ fifties (ครอบงำแล้วโดย"สีขาว"crooners เช่น Frank Sinatra, Pat Boone, เอ็ดดี้ฟิชเชอร์และอื่น ๆ ของตระกูลที่) กับเพลงสีดำเพลงเพลงพระกิตติคุณความสวยหรู

และการถ่ายที่เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการป้องกันการแบ่งแยกความเชื่อมั่นที่ถูกต้มในเวลาและในที่สุดที่นำไปยังโยธาสิทธิเคลื่อนไหว … และ desegregation

ในขณะที่การสนับสนุนเอลวิส'to R​​ock และ Roll ได้มหาศาล, เงินสมทบของเขาถึงรุ่นของเขาได้มากขึ้น

Leave a Reply

